Viet nam Telecom
Telecomp & Vietnam Electronics 2008 - Cơ hội gặp gỡ giữa doanh nghiệp và khách hàng Diễn ra từ 26 đến 29/11/2008 tại Tp.HCM ...
 

Telecomp & Vietnam Electronics 2008 - Cơ hội gặp gỡ giữa doanh nghiệp và khách hàng

Diễn ra từ 26 đến 29/11/2008 tại Tp.HCM, Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về Viễn thông, CNTT và các sản phẩm điện tử (Vietnam Telecomp & Vietnam Electronics 2008) được sự bảo trợ chính thức của Bộ Thông tin và Truyền thông và được đồng tổ chức bởi Tập đoàn Bưu chính & Viễn thông Việt Nam (VNPT) phối hợp cùng Công ty Dịch vụ Triển lãm Adsale (Adsale). Triển lãm cũng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ rất nhiều các nhà tài trợ bao gồm: Tài trợ Kim cương của SK Telecom, Alcatel-Lucent, EVN Telecom, Huawei và ZTE Corporation, Tài trợ Tiệc của Orange France Telecom, Tài trợ Vàng của Nokia Siemens Networks, NTT DOCOMO và Samsung... Đây là sự kiện Triển lãm kép trong lĩnh vực VT-CNTT và Điện tử lớn nhất trong năm tại Việt Nam.

Lễ cắt băng khai mạc
Vietnam Telecomp & Vietnam Electronics 2008

Điểm mặt anh tài
Với diện tích Triển lãm rộng 6.000m2, Triển lãm đã thu hút được sự tham gia của khoảng 200 nhà triển lãm đến từ 17 quốc gia và khu vực trên thế giới với nhiều thương hiệu nổi tiếng.

SK Telecom, nhà cung cấp viễn thông vô tuyến hàng đầu Hàn Quốc có mặt tại Triển lãm nhằm trình diễn một loạt dịch vụ hội tụ như vệ tinh DMB, dịch vụ nhạc MelOn, trò chơi trên di động, dịch vụ mạng xã hội Mobile CyWorld, m-Finance và Telematics...

Alcatel-Lucent xuất hiện với sự mô tả các giải pháp end-to-end như "Nội dung và các ứng dụng thông qua truy cập", "Băng rộng toàn cầu", "Những mô hình kinh doanh cao cấp"và "Chuyển đổi IP ".

Orange France Telecom giới thiệu các sản phẩm và công nghệ tiêu biểu bằng cách cung cấp cho khách tham quan khái niệm "touch and feel" (chạm vào và cảm nhận) của dịch vụ 3G - dịch vụ được trông đợi sắp sửa có mặt tại Việt Nam.

Nokia Siemens Networks, một trong những công ty cung cấp hạ tầng viễn thông lớn nhất thế giới sẽ trưng bày các sản phẩm di động và những giải pháp hạ tầng mạng cố định.

NTT DOCOMO trưng bày các dịch vụ đa phương tiện trên di động bao gồm thương hiệu dịch vụ nổi tiếng - "i-mode" cũng như các dịch vụ ví điện tử...
Sự tham gia của các khu trưng bày quốc gia đến từ nhiều nước trên thế giới đã làm tăng cường tính quốc tế hóa của sự kiện. Hai nhà tổ chức khu trưng bày quốc gia đến từ Trung Quốc bao gồm: China Pavilion với sự dẫn đầu của Tiểu ban Công nghiệp Thông tin & Điện tử thuộc Hội đồng Phát triển Thương mại Quốc tế Trung Quốc (CCPIT) và PTAC Pavilion dẫn đầu bởi Tổng công ty Thiết bị Bưu chính & Viễn thông Quốc gia Trung Quốc (PTAC). Ngoài ra, Triển lãm còn có sự có mặt của các nhà tổ chức khu trưng bày quốc gia đến từ Hàn Quốc (Hiệp hội Nữ Doanh nhân CNTT Hàn Quốc - KIBWA) và Singapore (Hiệp hội Tự động hóa Công nghiệp Singapore - SIAA).

Cũng phải kể đến sự xuất hiện lần đầu tiên của hai đơn vị tổ chức khu trưng bày quốc gia mới đến từ Đài Loan và Thái Lan. Theo đó, Hiệp hội các Nhà sản xuất Điện & Điện tử Đài Loan (TEEMA) dẫn đầu các doanh nghiệp hàng đầu Đài Loan sẽ giới thiệu những thế mạnh mũi nhọn và sản phẩm phần cứng và phần mềm chất lượng như rất nhiều chủng loại dây điện, PVC, cao su, sợi cáp quang, truy cập băng rộng vô tuyến, giải pháp hệ thống nguồn điện, bộ phân tách mạng, các khối trạm đầu cuối, thiết bị VoIP, bộ chuyển đổi và kết nối với nhau bằng nhiều hình thức kiểm tra, đo lường khác nhau. Đoàn Thái Lan do Cơ quan xúc tiến Công nghiệp phần mềm dẫn đầu giới thiệu một danh sách các doanh nghiệp đáng chú ý trưng bày nội dung chuyên sâu, kiến thức, sự thuận tiện, sở hữu doanh nghiệp và hệ thống quản lý an ninh và các giải pháp dịch vụ có tiểm năng ứng dụng rộng rãi.

Sự hiện diện của VNPT
Tham gia Triển lãm, năm nay gian hàng của VNPT có quy mô lớn hơn gấp 3 lần so với những năm trước đây. Được bố trí với diện tích gần 300m2, gian hàng VNPT được thiết kế theo phong cách hiện đại, ấn tượng nhằm giới thiệu được những nét nổi bật nhất về hình ảnh chung của VNPT và các sản phẩm dịch vụ mới tiện ích của các đơn vị thành viên.

Mục tiêu của gian hàng VNPT tại Triển lãm lần này là hướng tới các khách hàng tiềm năng, khách hàng lớn sử dụng các dịch vụ viễn thông, CNTT tại Việt Nam; các dịch vụ VNPT chuẩn bị cung cấp. Vì vậy, gian hàng được bố trí theo 3 khu chuyên biệt.
Khu Lễ tân và trình diễn là nơi để đón tiếp khách tham quan, giới thiệu tổng quát về VNPT, doanh nghiệp BCVT-CNTT chủ lực của Việt Nam và các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn.

Khu giới thiệu các dịch vụ tiện ích giúp khách tham quan có cái nhìn tổng thể về các loại hình dịch vụ mà VNPT đang cung cấp. Năm nay, gian hàng VNPT giới thiệu trọn gói các dịch vụ thay vì giới thiệu riêng dịch vụ của từng công ty thành viên, nhằm góp phần kích cầu mạnh đối với các khách hàng lớn, khách hàng có nhu cầu sử dụng trọn gói các loại hình dịch vụ. Tại đây giới thiệu tổ hợp các dịch vụ tiện ích có tính cạnh tranh cao như các dịch vụ mạng Di động, các dịch vụ do Vinasat cung cấp; MegaVNN; Mega Wan; IP-Centrex; IP-TV; các dịch vụ trên nền mạng NGN; dịch vụ thuê kênh riêng, các dịch vụ mạng như đào tạo từ xa, chính phủ điện tử; hội nghị trực tuyến; các dịch vụ băng thông rộng... Ngoài ra, trong khu này còn giới thiệu các sản phẩm phần mềm của các công ty trực thuộc VNPT như: phần mềm VNPT school, Hệ thống tính cước cho khách hàng; quản trị dịch vụ; hệ thống quản trị công văn AIS, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm báo cáo nhanh trực tuyến, ...

Khu Demo và dùng thử dịch vụ được bố trí để cung cấp miễn phí các dịch vụ mới, mạnh đang được triển khai kinh doanh hoặc sắp kinh doanh trong thời gian tới. Thăm quan khu này, khách hàng được giới thiệu về các dịch vụ Hội nghị trên nền mạng NGN, các dịch vụ do VINASAT-1 cung cấp, MegaVNN, IPTV, Metronet...

Cơ hội chia sẻ kinh nghiệm
Song song với hoạt động Triển lãm, 3 hội thảo chuyên đề cũng được tổ chức.
Phiên Hội thảo đầu tiên có sự tham gia của các nhà khai thác và doanh nghiệp liên quan thảo luận về chủ đề "Sự phát triển của thị trường và các cơ hội kinh doanh trong thị trường ICT Việt Nam thời kỳ hội nhập". Chủ đề thảo luận tập trung vào xu hướng phát triển tương lai của nền công nghiệp dưới một tầm nhìn vĩ mô như: Tổng quan về sự phát triển của lĩnh vực ICT Việt Nam, Chiến lược của VNPT hướng tới khách hàng, Hướng đi mới cho hoạt động kinh doanh của NTT DOCOMO, Triển vọng về 3G của SK Telecom, Viễn cảnh toàn cầu và cơ hội cho Việt Nam...

Hai ngày Hội thảo tiếp theo là về "Công nghệ truyền thông - Cải tổ, ứng dụng và Hội tụ" tập trung thảo luận về các chủ đề công nghệ được quan tâm nhiều nhất ở thị trường Việt Nam hiện nay như 3G - Mạng và triển khai dịch vụ, WiMax, Băng rộng, Giải trí điện tử và đa phương tiện, vô tuyến và truyền thông vệ tinh, các dịch vụ quản lý, băng rộng và mạng thế hệ mới...

Thu hút khoảng 20.000 khách tham quan, Vietnam Telecomp & Vietnam Electronics 2008 được đánh giá là cơ hội gặp gỡ lý tưởng cho các doanh nghiệp và khách hàng, đồng thời cũng là diễn đàn trao đổi thông tin cập nhật và chia sẻ kinh nghiệm hữu hiệu với các chuyên gia trong lĩnh vực ICT và điện tử.

                                                                                                                                                  (Theo VNPT Website)